PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ
“ ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM,
KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON”
Giáo dục phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội là một trong năm lĩnh vực phát triển của chương trình giáo dục mầm non nhằm giúp cho trẻ có những tình cảm, những chuẩn mực đạo đức, những kinh nghiệm trong cuộc sống, biết được những điều nên làm và không nên làm. Giúp trẻ có kỹ năng ứng phó tích cực trước tình huống của cuộc sống, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, hợp tác kiên trì, vượt khó, hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với gia đình, cộng đồng, bạn bè và môi trường xung quanh.
.jpg)
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội cho trẻ trong các trường mầm non, ngày 29/10/2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo Kinh Môn đã tổ chức chuyên đề “ đổi mới hoạt động giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non” năm học 2019-2020, tại trường mầm non TT Kinh Môn
Tham dự Chuyên đề có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Kinh Môn và 112 đồng chí cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn của 28 trường mầm non trong toàn huyện.

Tại buổi chuyên đề, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo trường MNTT Kinh Môn báo cáo kết quả triển khai thực hiện chuyên đề “đổi mới hoạt động giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non” của nhà trường; đại biểu được dự 03 hoạt động trong đó có 02 hoạt động học và 01 hoạt động chiều với đề tài thuộc lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội; được thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường....

Sau khi nghe báo cáo đề dẫn tham quan thực tế và dự các hoạt động, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung về các biện pháp để nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề như : trang trí môi trường nhóm, lớp, xây dựng kế hoạch lồng ghép các nội dung của lĩnh vực, tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội.....

Phát biểu kết thúc chuyên đề, đồng chí Lê Vă Tần, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đơn vị MNTT Kinh Môn trong một thời gian ngắn đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức chuyên đề ; đồng thời đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các nhà trường xây dựng kế hoạch để tổ chức, triển khai thực hiện chuyên đề tại đơn vị mình cho phù hợp, hiệu quả nhằm thực hiện tốt chương trình GDMN./.
|